Dòng Samsung Galaxy S23: Mọi thứ bạn cần biết trước khi ra mắt

Dòng Samsung Galaxy S23 được cho là sẽ ra mắt vào tháng 2 năm sau, tại sự kiện Unpacked hàng năm của công ty.

Dòng Samsung Galaxy S23: Mọi thứ bạn cần biết trước khi ra mắt
Dòng Samsung Galaxy S23: Mọi thứ bạn cần biết trước khi ra mắt
  • Dòng Galaxy S23 được cho là sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 8 Gen 2 SoC.
  • Galaxy S23 Ultra được cho là đi kèm với camera chính 200MP phía sau.
  • Các rò rỉ cho thấy những thay đổi không quá lớn về mặt thiết kế của dòng Galaxy S23.

Bởi Aman Rashid: Dòng Samsung Galaxy S23, bao gồm cả Galaxy S23 Ultra, sẽ sớm ra mắt, vì ngày dự đoán cho sự kiện Unpacked được ấn định vào ngày 1 tháng 2. Và, ngày này không phải là thông tin duy nhất bị rò rỉ. Trên thực tế, nhiều tin đồn khác xung quanh Galaxy S23 Ultra đang rộ lên. Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê mọi thứ chúng tôi biết về các sản phẩm hàng đầu sắp ra mắt của Samsung.

Trước khi nói về tất cả những thứ khác, một trong những rò rỉ gần đây cho thấy các mô hình giả của tất cả các mẫu Galaxy S23, gợi ý những thay đổi không quá lớn ở đây. Vì vậy, Galaxy S23 Ultra trông giống hệt Galaxy S22 Ultra, trong khi hình nộm của Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus chỉ ra rằng vỏ máy ảnh kim loại của Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus sẽ không có trong các mẫu mới. Tất nhiên, các đơn vị giả này dựa trên các bản vẽ CAD đã bị rò rỉ trước đó, vì vậy cho đến thời điểm hiện tại, cho đến khi mọi thứ trở thành chính thức, chúng không thể được xác nhận là hàng thật.

Dòng Samsung Galaxy S23: Thiết kế tin đồn
Dòng Samsung Galaxy S23: Thiết kế tin đồn

Tiếp tục, theo một báo cáo gần đây thông qua Nhật báo Hàn Quốc, dòng Galaxy S23 có thể được ra mắt vào tháng 2, tại Hoa Kỳ, tại sự kiện Unpacked hàng năm của công ty. Ngoài ra, ngày 1 tháng 2 đang được cho là ngày ra mắt.

Bây giờ, sau khi ra mắt dòng Galaxy S23, giá của những thiết bị này có thể là bao nhiêu? Chà, với tình hình thị trường hiện tại và suy thoái kinh tế đang diễn ra trên toàn thế giới, những chiếc điện thoại này sẽ không hề rẻ. Dự kiến sẽ có một đợt tăng giá trong toàn ngành. Ý tôi là, nếu Samsung có thể ra mắt dòng Galaxy S23 với mức giá tương đương với giá ra mắt của dòng Galaxy S22, thì điều đó thật tuyệt. Nhưng trên thực tế, có thể có mức tăng giá ít nhất là 5.000 Rs hoặc thậm chí 10.000 Rs. Hiện tại, linh cảm của tôi là giá khởi điểm của Galaxy S23 thông thường sẽ vào khoảng 80.000 Rupee, Galaxy S23 Plus có thể bắt đầu từ khoảng 90.000 Rupee, trong khi Galaxy S23 Ultra có thể bắt đầu từ khoảng 120.000 Rupee.

Về thông số kỹ thuật, người ta có thể mong đợi kích thước và độ phân giải tương tự trên dòng Galaxy S23, giống như dòng Galaxy S22. Tuy nhiên, Galaxy S23 Ultra hoàn toàn có thể có màn hình sáng hơn. Samsung có thể có một màn hình thậm chí còn tốt hơn dành riêng cho mẫu Ultra, do màn hình tốt nhất trên bất kỳ điện thoại nào hiện nay là trên iPhone 14 Pro và Samsung là công ty đã cung cấp màn hình này cho Apple. Vì vậy, người ta có thể mong đợi kích thước màn hình tương tự nhưng độ sáng tốt hơn trên các mẫu Galaxy S23.

Ngoài ra, cũng có xác nhận rằng dòng Galaxy S23 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 SoC, được xây dựng trên quy trình chế tạo 4nm của TSMC. Và cũng giống như chip 8+ Gen 1, ít nhất là trên lý thuyết, người ta có thể mong đợi hiệu suất tản nhiệt tốt hơn trên dòng Galaxy S23. Ý tôi là, điện thoại Galaxy S22 tốt, nhưng cũng giống như các điện thoại hàng đầu Android khác ra mắt vào thời điểm đó, không thể phủ nhận khả năng quản lý nhiệt không tốt bằng dòng Galaxy S22 do chip Snapdragon 8 Gen 1.

Dòng Samsung Galaxy S23: Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 SoC Chipset
Dòng Samsung Galaxy S23: Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 SoC Chipset

Nhưng với dòng Galaxy S23 và Snapdragon 8 Gen 2, bạn chắc chắn có thể mong đợi một sự gia tăng mạnh mẽ về hiệu suất tổng thể của CPU và GPU. Với các tính năng như dò tia trong khi chơi game, hỗ trợ RAM LPDDR5X nhanh hơn và tiêu chuẩn lưu trữ UFS 4.0, WiFi 7, ISP tốt hơn, v.v., hy vọng dòng Galaxy S23 sẽ tăng hiệu suất đáng kể, đồng thời cung cấp thời lượng pin hiệu quả và khả năng quản lý nhiệt tốt hơn.

Snapdragon 8 Gen 2 cũng hỗ trợ cảm biến camera lên tới 200MP và Galaxy S23 Ultra dự kiến sẽ ra mắt với cảm biến 200MP hoàn toàn mới, vì vậy đó cũng là điều cần chú ý vì 108MP trên Galaxy S22 Ultra là rực rỡ rồi. Và nếu Galaxy S23 Ultra đi kèm với cảm biến 200MP, chúng ta đang xem xét lợi ích gì ở đây? Cũng lưu ý rằng trong khi S23 Ultra được đồn đoán sẽ có camera 200 MP mới, thì các mẫu Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus thông thường được đồn đại sẽ đi kèm với camera chính 50 MP mới. Đây có thể là cảm biến Sony IMX989 không?

Ngoài ra, các mẫu Galaxy S mới 2023 thường và plus một lần nữa được báo cáo là chỉ có tùy chọn RAM 8GB, giống như Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus, trong khi Galaxy S23 Ultra sẽ có tùy chọn RAM 12GB, cùng với dung lượng lưu trữ lên đến 1TB.

Dung lượng pin cũng được cho là sẽ tăng lên 200mAh, vì cả Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus sẽ được trang bị pin lớn hơn so với người tiền nhiệm của chúng, tức là 3.900mAh và 4.700mAh. Và mặc dù đây không phải là một bước nhảy vọt về số lượng, nhưng tôi thực sự mong đợi khả năng tối ưu hóa pin mà chip Snapdragon 8 Gen 2 sẽ mang lại. Đối với Galaxy S23 Ultra, dung lượng pin được cho là sẽ không thay đổi và một lần nữa chúng ta sẽ thấy viên pin 5.000mAh, giống như Galaxy S22 Ultra.

Bây giờ, tốc độ sạc là điều mà tôi không thực sự hài lòng lắm. Tin đồn cho thấy, tất cả các điện thoại Galaxy S23 sẽ hỗ trợ sạc có dây 25W! Vâng, ngay cả Galaxy S23 Ultra. Điều mà tôi nghĩ sẽ là một điều đáng tiếc khi xét đến việc Galaxy S22 Ultra ít nhất hỗ trợ sạc nhanh có dây lên đến 45W. Nhưng nhìn chung, tôi nghĩ rằng Samsung nên bắt đầu xem xét đối thủ cạnh tranh và bỏ cách tiếp cận bảo thủ về tốc độ sạc pin.

Tóm lại, từ quan điểm thiết kế, dòng Galaxy S23 có vẻ không có nhiều nâng cấp so với người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, bên trong, với SoC Snapdragon 8 Gen 2 bên trong kết hợp với phần mềm OneUI 5 mới nhất, chúng tôi hy vọng sẽ thấy hiệu suất tổng thể tốt hơn nhiều trên điện thoại mới, đặc biệt là về thời lượng pin. Ngoài ra, tôi cũng tò mò muốn kiểm tra cảm biến 200MP mới của Galaxy S22 Ultra trong thực tế. Nhưng điều gì khiến bạn hào hứng nhất về dòng Galaxy S23 sắp ra mắt? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Publié par Ditho Chiha

Tôi là Ditho Chiha, đang làm marketing tại CellphoneS. Tôi thích đưa ra nhận xét, đánh giá về điện thoại thông minh một cách khách quan nhất

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer